TIPS TRÁNH ĐAU BỤNG KHI RACE GIẢI

TIPS TRÁNH ĐAU BỤNG KHI RACE GIẢI

Những môn thể thao sức bền đòi hỏi người chơi phải cung cấp năng lượng thích hợp. Nghiên cứu trong cuộc đua 3 môn phối hợp cho thấy: hơn một phần ba số VĐV Ironman (cả nam và nữ) phàn nàn về vấn đề khó chịu ở tiêu hóa khi Race. Đây là một tỷ lệ phần trăm lớn mà bạn nên biết để có thể tránh được nó!  

 

Dinh dưỡng thực sự có khả năng quyết định hoặc phá vỡ những giới hạn của bạn, vì vậy chúng ta cần luyện tập và hiểu rõ nhu cầu của cơ thể cho ngày Race. Điều này cũng bao gồm việc hiểu cách chúng ta có thể giảm thiểu các vấn đề, các loại sản phẩm không phù hợp để cơ thể chúng ta có thể hoạt động một cách hiệu quả. Dưới đây là những lời khuyên hàng đầu của OTE để giảm thiểu tình trạng khó chịu ở tiêu hóa khi Race:  

  1. “Nguyên tắc vàng” đừng bao giờ thử bất cứ điều gì mới vào ngày Race! Cố gắng cung cấp dinh dưỡng cho riêng bạn khi bạn đã thử nghiệm nhiều lần trong quá trình tập luyện trước cuộc đua. Nếu điều này là không thể, hãy tìm hiểu loại dinh dưỡng nào sẽ có tại các trạm tiếp năng lượng (thông tin này thường có trong hướng dẫn sự kiện) và thực hành theo chế độ dinh dưỡng này. 

  2. Xác định các yếu tố phù hợp với bạn. Hãy thử ghi nhật ký thực phẩm/triệu chứng để theo dõi nguyên nhân gây ra bất kỳ triệu chứng tiêu hóa nào trong quá trình luyện tập. Những điều này sẽ mang tính cá nhân cao đối với bạn và sẽ giúp bạn biết những gì cần tránh trong chặng Race của mình.

  3. Nạp cho cơ thể đủ nước. Trước cuộc đua, việc bù nước là chìa khóa để tối đa hóa hiệu quả của chiến lược tiếp năng lượng của bạn. Trong cuộc đua, quá trình bù điện giải rất quan trọng đối với thành tích, nhưng tình trạng mất nước cũng có liên quan đến tình trạng rối loạn tiêu hóa. Vì vậy, 500ml Điện giải Hydro Tabs chắc chắn sẽ cần thiết cho chặng Race của bạn!

  4. Rèn luyện sức chịu đựng của bạn trước cuộc đua. Tập luyện và cải thiện sẽ giúp bạn trở nên hoàn hảo hơn! Tăng dần lượng carbohydrate nạp vào và theo dõi phản ứng của cơ thể để bạn biết điều gì sẽ xảy ra trong ngày đua. 

  5. Hãy làm quen với lộ trình để biết trạm tiếp năng lượng ở đâu và nhà vệ sinh nếu cần! 

     

  6. Ngoài việc tránh các thực phẩm giàu chất xơ trong những ngày trước cuộc đua, bạn cũng có thể thử các loại Carb được hấp thụ kém và làm tăng tải trọng thẩm thấu lên ruột non. Một số lựa chọn như yến mạch, các loại hạt,...

  7. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy lắng nghe cơ thể bạn! Hãy chú ý đến các dấu hiệu ban đầu của tình trạng rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, chuột rút hoặc buồn nôn. Nếu bạn cảm thấy khó chịu, hãy chạy chậm lại, nghỉ ngơi. Điều này sẽ tốt hơn là DNF!

← Bài trước Bài sau →