LỜI KHUYÊN DINH DƯỠNG VỀ CỰ LY HALF & FULL MARATHON

LỜI KHUYÊN DINH DƯỠNG VỀ CỰ LY HALF & FULL MARATHON

Các chặng Marathon lớn trong năm đang đến rất gần, bạn đã sẵn sàng để phá PR của mình chưa? Hãy tiếp tục đọc để biết thêm một số lời khuyên hữu ích về việc nạp năng lượng trong quá trình luyện tập và ngày Race

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TIẾP NĂNG LƯỢNG CHO CÁC BUỔI TẬP LUYỆN?

Khi các buổi chạy dài bắt đầu, cơ thể đòi hỏi bạn phải nạp nhiều nhiên liệu hơn và thử nghiệm các chiến lược dinh dưỡng khác nhau trong ngày đua là điều cần phải làm. Một số cách khác nhau mà bạn có thể thực hiện:

  • Mang theo tất cả nhiên liệu bạn cần cho cả chặng đường trong túi chạy bộ. Gel, đồ ăn nhẹ, nước, đồ ngọt… Hãy nhớ: “Luôn mang theo nhiều hơn những gì bạn nghĩ mình cần!”

  • Lập kế hoạch hai hoặc ba vòng từ vị trí xuất phát của bạn, bằng cách này bạn có thể quay trở lại cùng một vị trí và tiếp thêm nhiên liệu mà không cần phải mang theo bất cứ thứ gì.

  • Nhờ ai đó hỗ trợ bạn. Ví dụ như một người bạn đạp xe theo, đưa nước và gel cho bạn khi bạn cần. Ngoài ra, thật tuyệt khi có một số người bầu bạn!

 

CÂU HỎI CỦA BẠN ĐÃ ĐƯỢC TRẢ LỜI

Bạn sẽ nạp nhiên liệu bao lâu một lần trong cuộc chạy marathon của mình?

Đối với các chặng Race, chúng tôi khuyên bạn nên tiêu thụ khoảng 40-60g Carbs mỗi giờ. Vì vậy, hãy chia nhỏ nó ra, điều này có thể được thực hiện bằng cách dùng OTE Gel Điện giải sau mỗi 30-40 phút.

 

 

Bạn có ăn gì khi chạy không?

Rất khó để nạp thức ăn khi chạy và quá trình tiêu hóa trong dạ dày cần năng lượng để hoạt động. Vì vậy, sử dụng gel và nước tăng lực là cách tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng mình sẽ cần một ít thức ăn trong quá trình chạy marathon, thì việc luyện tập điều này trong quá trình luyện tập là CẦN THIẾT, để biết cơ thể và dạ dày của bạn phản ứng thế nào với thức ăn trong khi chạy. Duo Bar của chúng tôi sẽ là món ăn nhẹ hoàn hảo khi chạy bộ vì chúng nhẹ nhàng cho dạ dày của bạn và được thiết kế để dễ tiêu hóa.

 

Bạn cần mang theo bao nhiêu Gel trong cuộc chạy marathon?

Nếu thời gian mục tiêu của bạn là 4 giờ, bạn sẽ cần mang theo 5 gel, đồng thời luôn mang theo gel thứ 6 trong trường hợp khẩn cấp. Uống gel vào lúc 40 phút, 1h20, 2h, 2h40, 3h20… . Chúng tôi có 4 vị, việc thay đổi giữa các hương vị sẽ giúp bạn không bị nhàm chán.

 

 

KẾ HOẠCH NẠP NHIÊN LIỆU CHO HALF MARATHON TRÔNG NHƯ THẾ NÀO?

Thời gian mục tiêu Sub2:

  • Ăn bữa ăn nhẹ/thanh năng lượng vào 90 phút trước thời gian bắt đầu. Điều này giúp cơ thể bạn có đủ thời gian để tiêu hóa và hấp thụ Carbohydrate mà không cảm thấy đau bụng.

  • Uống Hydro Gel 15-20 phút trước cuộc đua, đảm bảo mức năng lượng của bạn ở mức cao nhất khi bắt đầu.

  • Sau 45 phút tiêu thụ một thanh Gel. Hãy dành thời gian nhấp từng ngụm nhỏ sau mỗi 10-20 giây hoặc lâu hơn để không làm gián đoạn nhịp thở của bạn.

  • Nếu thời gian mục tiêu của bạn là hơn 2 giờ, bạn nên dùng Gel thứ hai sau khoảng 90 phút chạy.

Sau cuộc đua:

  • Khi bạn vượt qua vạch đích đó, điều quan trọng là bạn phải bắt đầu quá trình phục hồi ngay lập tức để bổ sung lượng muối và carbohydrate đã mất, cũng như phục hồi cơ bắp mệt mỏi của bạn bằng protein.

  • Cơ bắp của bạn không chỉ được phục hồi tốt hơn mà còn phát triển mạnh mẽ hơn. Một cách tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu này là sử dụng Anytime Bar trong vòng 30 phút sau khi tập luyện, vì điều này cung cấp cho cơ bắp của bạn 7g protein, 36g carbohydrate, cũng như các chất dinh dưỡng đa lượng và vi lượng quan trọng khác. 

← Bài trước Bài sau →