DINH DƯỠNG TỐT NHẤT DÙNG KHI TREKKING

DINH DƯỠNG TỐT NHẤT DÙNG KHI TREKKING

Thực phẩm là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng dù cho bạn đang tham gia một chuyến leo núi, trekking trong ngày hay thậm chí là kéo dài nhiều ngày bởi chúng giúp cung cấp cho bạn đầy đủ năng lượng để bạn luôn cảm thấy thoải mái và không bị kiệt sức xuyên suốt chuyến đi.

 

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn có thể ăn xả láng, bởi một bữa ăn quá nặng sẽ khiến bạn bị đau bụng trong quá trình di chuyển và ngược lại, một bữa ăn quá nhẹ sẽ không cung cấp đủ lượng năng lượng cần thiết. Vậy nên ăn gì cho đúng và đủ, câu trả lời sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

 

 

Nên ăn gì trong những chuyến leo núi trong một ngày?

Những loại thực phẩm tốt nhất cho leo núi sẽ cần phải có khả năng cung cấp cho bạn nguồn năng lượng dồi dào, no lâu nhưng đồng thời không khiến bạn cảm thấy nặng nề và khó chịu. Do đó, thay vì tiêu thụ những loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo và đường, bạn nên ăn những loại thực phẩm có chứa carbohydrate và các loại protein để giúp cơ thể cảm thấy tràn đầy năng lượng xuyên suốt chuyến đi. Một trong những kế hoạch ăn uống tốt nhất trong những chuyến leo núi trong ngày chính là bắt đầu với một bữa ăn lành mạnh giàu protein, sau đó bạn có thể ăn nhẹ trong quá trình di chuyển mỗi vài giờ đồng hồ để tiếp thêm năng lượng. Sau đây là một số lưu ý khi lựa chọn thực phẩm mà bạn nên cân nhắc khi xây dựng thực đơn của mình:

 

Hãy tập trung vào những loại đồ ăn cung cấp nguồn năng lượng lâu dài

Khi leo núi đường dài, bạn sẽ muốn mang theo những loại thực phẩm có khả năng cung cấp nguồn năng lượng lâu dài thay vì các loại đồ ăn chứa đường với nguồn năng lượng nhanh. Vì vậy, những loại đồ ăn có chứa protein, carbohydrate phức hợp và chất béo lành mạnh sẽ là những lựa chọn khôn ngoan bởi chúng được tiêu hóa chậm và giải phóng năng lượng một cách ổn định hơn. Một lựa chọn hoàn hảo cho bạn là Thanh năng lượng nhỏ gọn tiện lợi Anytime Protein Bar với công thức hoàn chỉnh 36g Carb cùng 7g Protein, giúp no lâu, duy trì đường huyết và giảm thiểu mệt mỏi khi vận động.

 

Hãy lựa chọn những loại đồ ăn tươi ngon

Leo núi, đi bộ đường dài, chắc chắc đồ ăn mà bạn mang theo cũng phải có thời hạn sử dụng “dài” và không dễ bị hư hỏng. Một vài lát sandwich, phô mai và trái cây sẽ giúp bạn có một bữa ăn nhanh và tràn đầy năng lượng. 

 

Giữ mát cho đồ ăn của bạn

Đối với những chuyến leo núi, đi bộ đường dài, bạn nên mang theo bên mình một túi đá nhỏ để giúp làm mát những loại đồ ăn dễ hỏng. Ngoài công dụng bảo quản đồ ăn thì việc này còn giúp cho đồ ăn luôn mát lạnh khi bạn thưởng thức. Trong quá trình đi bộ mệt mỏi, được uống một bình nước mát hay ăn đồ ăn mát sẽ thật sảng khoái đúng không nào?

 

 

Luôn luôn uống đủ nước

Việc uống đủ nước rất quan trọng, đặc biệt là dưới thời tiết nắng nóng của mùa hè. Hãy uống nước thường xuyên trong quá trình di chuyển kể cả khi bạn không khát để giúp cơ thể bù lại lượng nước đã thất thoát khi hoạt động. Với Hydro Tabs bạn sẽ còn phải lo lắng về tình trạng này. 500ml Hydro Tabs sẽ giúp sung các chất điện giải cần thiết như Canxi, Magnesium, Potassium, từ đó tránh các chấn thương cơ bắp như co cơ, chuột rút.

 

Mang đầy đủ đồ ăn

Hãy tính toán thật kỹ quãng đường đi để có thể mang theo lượng thức ăn vừa đủ. Mang quá ít thức ăn sẽ khiến bạn bị thiếu năng lượng và ngược lại, mang quá nhiều đồ ăn mà không sử dụng hết thì sẽ vô cùng lãng phí và còn làm hành lí phải mang thêm nặng.

← Bài trước Bài sau →