5 MẸO GIÚP BẠN CHẠY BỘ HIỆU QUẢ HƠN

5 MẸO GIÚP BẠN CHẠY BỘ HIỆU QUẢ HƠN

Chạy là một trong những môn thể thao dễ tiếp cận và được nhiều người tham gia nhất trên toàn thế giới. Bạn có thể bắt đầu chạy như một người mới bắt đầu và có thể tham gia ở bất kỳ nơi đâu. Các nhà khoa học đã chứng minh, chạy giúp mọi người cảm thấy bình tĩnh hơn và giảm hormone căng thẳng.

Tại OTE Sports, chạy bộ là một trong những môn thể thao sức bền cốt lõi của chúng tôi và chúng tôi muốn tiếp thêm năng lượng cho người chơi chạy bộ và vận động viên ưu tú. Kiến thức và hiểu biết sâu sắc của chúng tôi về chạy bộ được nghiên cứu bởi một nhóm chuyên gia và được hỗ trợ bởi khoa học, vì vậy chúng tôi đã tập hợp một số mẹo hàng đầu để giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn từ các buổi tập luyện của mình.   

 

1. HÃY THOẢI MÁI VỚI VIỆC KHÔNG THOẢI MÁI!   

Chạy là một bài tập luyện toàn thân tuyệt vời. Tác động vào nhiều nhóm cơ chủ chốt, chạy bộ có thể giúp tăng cường sức mạnh cho đôi chân, cải thiện hệ thống tim mạch và nó cũng có thể tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần của bạn. Chúng tôi biết rằng chạy bộ rất tuyệt – nhưng điều đó không có nghĩa là chạy bộ sẽ dễ dàng.  

Vận động viên Olympic Georgia Taylor nói rằng bạn cần “chuẩn bị cho những biến đổi” khi chạy. “Có những ngày bạn sẽ thấy việc chạy trôi chảy và dễ dàng, nhưng có những ngày khác bạn không thể đạt được trạng thái tốt nhất”. Cho dù bạn đang tập luyện cho cuộc chạy Marathon đầu tiên, cố gắng đạt PR hay chỉ chạy để giảm căng thẳng, điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng – hãy thoải mái với việc đẩy bản thân tiến xa hơn một chút.

 

 

2. LUYỆN TẬP TIẾP NHIÊN LIỆU  

Việc hoàn thành một chặng HM, FM hoặc thậm chí là Ultra Marathon không chỉ là việc tập luyện mà còn là nguồn tiếp nhiên liệu cho bạn. Lập kế hoạch về cách cung cấp nhiên liệu cho các lần chạy của bạn là điều quan trọng nếu bạn không muốn “Bonking” trong cuộc đua. Đừng chỉ khi đến phút cuối cùng mới sử dụng hoặc thử những điều mới vào ngày đua, vì bạn cần được dẫn dắt bởi phản ứng của cơ thể đối với một số điều nhất định.

Trong suốt chặng đường dài hàng tuần của bạn, hãy thử nghiệm các dạng thức khác nhau và thời điểm tiếp nhiên liệu của bạn. Điều này sẽ giúp dạ dày của bạn quen với việc nạp nhiên liệu, nhờ đó bạn có thể tránh được mọi vấn đề trong ngày đua! Cách tốt nhất để bắt đầu là sử dụng một OTE Gel Điện giải sau mỗi 30-45 phút và một Anytime Bar cứ sau mỗi chặng Race.  

  

 

3. TẬP LUYỆN CHĂM CHỈ, HỒI PHỤC CHĂM CHỈ HƠN

Cho dù bạn đang tập luyện cho HM hay FM, việc chạy bộ gây ra nhiều căng thẳng cho cơ thể. Đó là lý do tại sao việc cung cấp cho cơ thể những gì nó cần là rất quan trọng. Vận động viên marathon ưu tú của Khoa học trong thể thao Mohamed Reda El Aaraby, người về thứ ba tại TCS New York City Marathon 2021 cho biết: “Chìa khóa để chạy bộ là cân bằng giữa luyện tập tốt và phục hồi đầy đủ”. 

Anytime Bar là cách phục hồi ưa thích của Mo sau khi chạy. Anytime Bar là sản phẩm phục hồi hoàn chỉnh, cung cấp cho bạn lượng protein và carbohydrate phù hợp để giúp bổ sung và phục hồi hệ thống của bạn để tập luyện trở lại, đồng thời giúp xây dựng cơ bắp.   

 

4. LẮNG NGHE CƠ THỂ BẠN  

Chạy rất mệt và rất hiếm khi lịch tập luyện diễn ra chính xác như kế hoạch, nhưng có rất nhiều điều bạn có thể làm và việc lắng nghe cơ thể mình sẽ giúp ích cho việc chạy bộ của bạn. Trước hết, đừng lo lắng nếu bạn phải bỏ qua một hoặc hai buổi tập, bạn sẽ chạy hết sức mình nếu cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng!  

Thứ hai, hãy luôn chú ý bổ sung nước cho cơ thể. Cơ thể chúng ta cần nước để tồn tại, việc nhâm nhi và uống Hydro Tabs suốt cả ngày có thể là một cách tuyệt vời để bổ sung chất điện giải. Điều này giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn, bổ sung đủ nước và sẵn sàng tiếp tục cho buổi tập tiếp theo. 

 

 

5. LÀM CHO NÓ PHÙ HỢP VỚI BẠN  

Nếu bạn đang tập luyện cho một cuộc đua, hãy tìm một kế hoạch phù hợp với khả năng của bạn, quãng đường bạn có thể chịu đựng được và quãng đường bạn đang tập luyện. Ngoài ra, hãy lên kế hoạch trước cho tuần của bạn, điều này có thể giúp bạn có được niềm vui và lợi ích cao nhất từ ​​việc tập luyện. 

← Bài trước Bài sau →