DINH DƯỠNG CHO CÁC GOLFERS

DINH DƯỠNG CHO CÁC GOLFERS

Golf chủ yếu là một trò chơi kỹ năng có thể được chơi để giải trí cũng như ở cấp độ ưu tú, chuyên nghiệp trong các sự kiện quốc gia và quốc tế. Golfers có thể chơi ở cấp độ chuyên nghiệp thông qua việc học nghề hoặc theo học tại Trường dành cho người chơi. Vì vậy, một phương pháp luyện tập cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý là điều kiện hàng đầu để chơi tốt ở bộ môn này.

 

Chế độ ăn kiêng tập luyện

Thể chất của những người chơi gôn rất khác nhau. Mặc dù bản chất của trò chơi là cường độ thấp hơn, nhưng lượng mỡ trong cơ thể cao hơn có thể làm giảm hiệu suất, do khả năng chịu nhiệt cao hơn (do đó dễ bị mệt mỏi về thể chất) và tăng nguy cơ chấn thương.

Một mô hình ăn uống lành mạnh nói chung giúp hỗ trợ nhu cầu của những người chơi gôn khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và gầy. Dinh dưỡng thường dựa trên protein nạc để sửa chữa và phục hồi cơ bắp cũng như thực phẩm carbohydrate chất lượng để phù hợp với nhu cầu nhiên liệu.

 

 

Các lựa chọn carbohydrate có chỉ số đường huyết thấp (GI) như gạo lứt, bánh mì nhiều loại ngũ cốc, cháo hoặc đậu nướng có thể là những lựa chọn cung cấp nhiên liệu tốt hơn để duy trì yêu cầu tập luyện và ngăn ngừa mệt mỏi sau những ngày dài tập luyện và thi đấu.

 

Nhu cầu chất lỏng

Mất nước có thể dẫn đến mệt mỏi, giảm hiệu suất kỹ năng, suy giảm khả năng tập trung và tập trung trong thời gian dài hơn. Ở mức độ cao hơn, tình trạng mất nước cũng góp phần gây ra stress. Vì chơi gôn phần lớn là một trò chơi kỹ năng và đòi hỏi mức độ tập trung cao độ để duy trì trong vài giờ nữa, nên điều rất quan trọng là người chơi gôn phải uống đủ nước để duy trì mức độ cân bằng nước đủ tốt. 

Trong các vòng thi đấu và luyện tập hoặc huấn luyện, việc tiếp cận đủ chất lỏng trên sân là một phần quan trọng để duy trì lượng nước trong cơ thể. Chất lỏng nên được mang theo trong túi golf và cần cố gắng giữ chất lỏng ở nhiệt độ mát để tăng cảm giác ngon miệng và hấp dẫn. Nhu cầu chất lỏng thường tăng khi nhiệt độ tăng, vì vậy người chơi golf nên theo dõi tốc độ đổ mồ hôi để xác định nhu cầu chất lỏng của cá nhân họ - Chuyên gia dinh dưỡng thể thao được công nhận có thể giúp giải quyết vấn đề này.

Hydro Tabs viên sủi điện giải sẽ là sản phẩm phù hợp cho ngày chơi Golf của bạn. Với 500ml sủi cung cấp đủ muối và các chất Điện giải cần thiết, đảm bảo lượng nước trong cơ thể, từ đó duy trì sự tập trung trải dài 18 Holes của bạn.

 

 

Ăn trước khi thi đấu

Người chơi gôn có thể chơi một vòng gôn tới 5 giờ, vì vậy điều quan trọng là phải ăn một bữa ăn bổ dưỡng trước khi bắt đầu để duy trì lượng đường trong máu và mức năng lượng ổn định để tránh mệt mỏi trong suốt vòng đấu.

Thời gian của bữa ăn phụ thuộc vào thời gian phát bóng của vòng đấu. Vì thời gian bắt đầu này có thể thay đổi nên người chơi golf cần xây dựng một kế hoạch dinh dưỡng có thể dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với thời gian xuất phát khác nhau.

Mỗi vận động viên đều khác nhau nhưng các golf thủ thường sẽ ăn một bữa trước khi thi đấu khoảng 2 đến 3 tiếng trước khi vòng đấu bắt đầu. Bữa ăn này nên chứa một ít carbohydrate làm nhiên liệu chính. Một lượng nhỏ protein trong bữa ăn cũng rất hữu ích vì nó có thể giúp ngăn ngừa cơn đói sau một vòng chơi gôn kéo dài.

Bạn có thể lựa chọn Anytime Bar cho bữa ăn phụ này. Công thức hoàn chỉnh với 36g Carb cùng 7g Protein, giảm thiểu cảm giác đói và cung cấp năng lượng cho buổi vận động đạt hiệu quả cao nhất. Hơn nữa, sản phẩm được tạo ra với nguyên liệu 100% tự nhiên, năng lượng chủ yếu đến từ Yến mạch nên sẽ phù hợp với người ăn uống healthy.

 

 

Ăn uống trong thời gian thi đấu

Vì một vòng chơi gôn có thể kéo dài vài giờ nên ngoài bổ sung điện giải từ Hydro Tabs, bạn cần nạp carbohydrate trong suốt vòng chơi. Một điều cũng phổ biến là do thời gian của một vòng đấu, người chơi gôn có thể bỏ lỡ một bữa ăn (ví dụ như bữa trưa). Vì vậy, điều quan trọng là phải bổ sung các chất dinh dưỡng này trong và sau hiệp đấu. Bổ sung 1 chút Carb sau mỗi 4-6 lỗ có thể hữu ích để bổ sung năng lượng và duy trì sự tập trung.

Vậy nên hãy bổ sung Super Gel trong quãng thời gian 50-60 phút thi đấu. Với 40g Carb, gấp đôi năng lượng so với các sản phẩm thông thường, cải thiện thể lực và sức mạnh từ những cú đánh của các Golfers. Những cú Swings yếu lực sẽ không còn là nỗi lo của nữa !!!

Bài sau →